Cách massage ngực ở tuổi dậy thì làm tăng kích thước vòng 1

09.01.24 | 15:25

Đến độ tuổi dậy thì, vòng 1 sẽ bắt đầu phát triển và tăng dần. Tuy nhiên, do nhiều yếu tố như: gen di truyền, chế độ dinh dưỡng, ngủ nghỉ… nên kích thước vòng 1 của mỗi bạn sẽ khác nhau. Vòng 1 bé có thể khiến trẻ cảm thấy tự ti. Sau đây là cách massage ngực ở tuổi dậy thì giúp tăng kích thước vòng 1 hiệu quả ngay tại nhà.

Kích thước vòng 1 tăng lên do đâu?

Ngực của các bé gái sẽ bắt đầu phát triển vào những năm 8 – 13 tuổi sau đó sẽ phát triển hoàn thiện vào khoảng 17 – 18 tuổi. Sở dĩ kích thước của vòng 1 của bé gái có thể tăng lên là do khi đến độ tuổi dậy thì, nội tiết tố sẽ thay đổi. Lúc này, buồng trứng sẽ tiết ra 1 loại hormone gọi là estrogen dẫn đến mỡ tích tụ khiến vòng 1 to dần lên.

Kích thước vòng 1 tăng lên là nhờ hormone estrogen
                                               Kích thước vòng 1 tăng lên là nhờ hormone estrogen

Việc vòng 1 của  bé to lên cũng thể hiện trẻ đã dậy thì thành công. Các chuyên gia và bác sĩ cho rằng kích thước của vòng 1 to hay nhỏ còn phụ thuộc rất nhiều cơ địa, gen di truyền. Và đặc biệt là chế độ ăn uống, tập luyện, nghỉ ngơi của trẻ cũng ảnh hưởng phần nào đến kích thước vòng 1. Tuy nhiên, trên thực tế vẫn có nhiều bài tập giúp tăng kích thước vòng 1 ở tuổi dậy thì cho trẻ.

Cách massage ngực ở tuổi dậy thì giúp tăng kích thước

Cách 1: Bài tập xoay vòng tay

Thực hiện bài tập này, cơ tay phải hoạt động liên tục theo vòng tròn. Điều này kích thích vùng liên kết giữa ngực và cánh tay trở nên dày hơn. Các bó cơ ở vùng ngực cũng được tác động đồng thời, giúp chúng trở nên săn chắc hơn. Kiên trì thực hiện bài tập xoay vòng tay sẽ giúp kích thước vòng một tăng lên đáng kể đó. Cách thực hiện bài tập chi tiết như sau:

  • Đứng thẳng như bình thường với hai chân dang rộng bằng vai và hai tay dang ngang bằng với vai để tạo thành một đường thẳng.
  • Sau đó từ từ xoay vòng tay từ trước ra sau trong vòng khoảng 1 phút.
  • Tiếp theo, hãy xoay cánh tay theo hướng ngược lại trong vòng 1 phút.
  • Kế đến, nâng cánh tay lên và xuống với phạm vi chuyển động nhỏ trong khoảng 1 phút.
  • Để mang đến hiệu quả, người tập lặp lại động tác này khoảng 1 – 2 lần. Trong đó, mỗi lần lặp lại nên có khoảng nghỉ nhỏ ở giữa mỗi lần tập sẽ giúp tăng vòng 1 ở tuổi dậy thì hiệu quả.
Bài tập xoay vòng tay mang đến nhiều hiệu quả trong việc tăng vòng 1
                                         Bài tập xoay vòng tay mang đến nhiều hiệu quả trong việc tăng vòng 1

Cách 2: Bài tập khép tay

Đây cũng là bài tập giúp tăng vòng 1 cực kỳ hiệu quả ở tuổi dậy thì. Chỉ cần một quả tạ, bạn có thể thực hiện các động tác kéo dãn cơ tay và kích thích cơ vùng ngực hoạt động. Đặc biệt là phần liên kết giữa ngực và bắp tay, chúng phải hoạt động liên tục, lâu dần sẽ dày lên và giúp tăng kích thước vòng 1 hiệu quả.

  • Tiếp đến các bạn duỗi thẳng hai cánh tay ra trước ngực, đặt hai lòng bàn tay hướng vào nhau.
  • Các bạn mở rộng cánh tay sang hai bên cho đến khi đi quá lưng của bạn một chút để tạo nên cảm giác bả vai hơi cong lại ở phía sau.
  • Khép hai cánh tay trở lại vị trí ban đầu.
  • Để đạt được hiệu quả tốt nhất các bạn nên thực hiện động tác này trong vòng 1 phút. Sau khoảng 1 tuần tập luyện, nên tăng độ khó lên bằng cách dùng các dụng cụ như: tạ tay, dây kháng lực.
Bài tập tăng vòng 1 khép tay
                                                                                  Bài tập tăng vòng 1 khép tay

Cách 3: Bài tập đẩy tường

Các động tác chống đẩy vào tường tác động trực tiếp đến cơ ngực, thực hiện lặp lại liên tục trong thời gian dài sẽ khiến cơ ngực giãn nở và săn chắc hơn. Đây là bài tập rất đơn giản, phù hợp với mọi đối tượng ngay cả những người mới bắt đầu. Cách tập như sau:

  • Đứng thẳng, 2 chân dang rộng bằng hông và cách tường khoảng 60cm
  • Gập khuỷu tay lại, giữ thẳng người rồi đổ về phía trước, hai tay chạm vào tường, các ngón tay hướng lên trên.
  • Sử dụng lực và đẩy người về vị trí ban đầu.
  • Tiếp tục lặp lại động tác khoảng 20 lần.
Bài tập đẩy tường hỗ trợ tăng kích thước vòng 1 ở tuổi dậy thì
                                             Bài tập đẩy tường hỗ trợ tăng kích thước vòng 1 ở tuổi dậy thì

Cách 4: Tập Yoga tư thế rắn hổ mang

Tư thế này giúp kéo căng vùng ngực, đồng thời giúp massage toàn thân. Từ đó, máu lưu thông đến vùng ngực đều đặn, tăng cường sản sinh estrogen, giúp các tế bào mô ngực phát triển nhanh chóng.

Cách thực hiện:

  • Nằm trên thảm tập ở tư thế úp sấp.
  • Hai tay đặt dưới vai rồi từ từ nâng phần thân trên lên.
  • Ngửa đầu ra phía sau, mắt hướng lên trên trần nhà, hít thở đều.
  • Giữ nguyên tư thế này khoảng 30 giây rồi lặp lại khoảng 5-6 lần.
Tư thế rắn hổ mang trong yoga giúp tăng kích thước vòng một hiệu quả
                                       Tư thế rắn hổ mang trong yoga giúp tăng kích thước vòng một hiệu quả

Cách 5: Bài tập yoga tư thế cánh cung

Thực hiện tư thế cánh cung, bạn phải kéo căng toàn bộ vùng ngực, đùi, bụng, bắp tay, hông. Điều này giúp thúc đẩy sự phát triển của các tế bào đặc biệt là mô tuyến vú, khiến chúng dày lên. Tập luyện tư thế này thường xuyên sẽ giúp bạn sở hữu một vòng ngực căng tròn và săn chắc.

Cách thực hiện:

  • Nằm sấp trên thảm tập và hít thật sâu.
  • Từ từ nhấc đầu lên, đồng thời, đưa gối gập về phía đầu.
  • Mắt nhìn thẳng, hai tay vươn ra sau nắm lấy chân, kéo căng toàn bộ cơ thể.
  • Giữ tư thế này trong khoảng 6-10 nhịp rồi lặp lại khoảng 7-10 lần.
Cách thực hiện tư thế cánh cung trong Yoga giúp tăng kích thước vòng 1
                                  Cách thực hiện tư thế cánh cung trong Yoga giúp tăng kích thước vòng 1

Cách 6: Bài tập hít đất

Đây là bài tập rất phổ biến mà bất kỳ ai cũng có thể thực hiện dễ dàng. Không những giúp cơ thể săn chắc mà bài tập hít đất còn hỗ trợ tăng kích thước vòng một tự nhiên. Vùng ngực có rất nhiều mỡ và các thớ cơ. Khi thực hiện các động tác chống đẩy thường xuyên, các thớ cơ này sẽ có cơ hội vận động nhiều hơn. Từ đó, giúp cơ ngực trở nên săn chắc hơn và phát triển khỏe đẹp.

Cách thực hiện:

  • Bắt đầu ở tư thế plank, hai tay dang rộng hơn vai.
  • Giữ thẳng lưng và siết chặt cơ bụng.
  • Hít vào, hạ người xuống tới khi ngực cách sàn khoảng 4-5 cm.
  • Trở về tư thế ban đầu.
  • Thực hiện liên tục khoảng 10- 15 cái.
Tập chống đẩy thường xuyên giúp tăng kích thước vòng 1 nhanh chóng
                                 Tập chống đẩy thường xuyên giúp tăng kích thước vòng 1 nhanh chóng

Chế độ dinh dưỡng giúp tăng vòng 1

Bên cạnh cách massage ngực ở tuổi dậy thì chế độ dinh dưỡng cũng đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình tăng vòng 1 của bạn:

Protein

Protein (chất đạm) có nhiều trong thịt cá, khoai tây, rau chân vịt, trứng, sữa… sẽ giúp ngực đàn hồi và săn chắc hơn. Thêm nữa, các bạn có thể bổ sung thêm những món ăn như: chân giò, nho, các loại đậu… để cải thiện kích thước vòng 1. Tuy nhiên, đối với những bạn đang ở trong giai đoạn dậy thì cần ăn luân phiên nhiều nhóm thực phẩm với nhau để tránh tình trạng: béo phì hay còi xương.

Thực phẩm giàu phytoestrogen hoặc estrogen

Thực phẩm là một trong những yếu tố tác động rất lớn đến cơ thể của trẻ. Theo nhiều nghiên cứu khoa học đã cho  thấy hormone estrogen trong cơ thể càng nhiều sẽ giúp ngực càng to hơn. Khi bước vào độ tuổi dậy thì, cơ thể sẽ sản sinh hormone estrogen giúp  phát triển những đặc điểm của nữ giới như ngực to.

Do vậy, những thực phẩm giàu hàm lượng phytoestrogen hoặc estrogen thực vật rất cần thiết để thúc đẩy quá trình phát triển của vòng ngực. Các bạn có thể bổ sung hạt điều, yến mạch, gạo lứt, trà xanh… để đáp ứng nhu cầu phytoestrogen và estrogen cho cơ thể.

Gạo lứt chứa nhiều hàm lượng phytoestrogen
                                                      Gạo lứt chứa nhiều hàm lượng phytoestrogen

Sắt và canxi

Khi nhắc đến cách làm ngực to ở độ tuổi dậy thì không thể bỏ qua hàm lượng sắt và canxi trong thực phẩm. Tuy rằng, sắt và canxi không mang đến hiệu quả tăng vòng 1 trực tiếp như hai dưỡng chất trên., nhưng hàm lượng sắt và canxi sẽ giúp săn chắc các mô. Nhờ đó mà bầu ngực sẽ tròn và đẹp hơn nếu bổ sung sắt và canxi đầy đủ.

Lưu ý gì trong quá trình phát triển vòng 1 tuổi dậy thì?

Những cách massage ngực ở tuổi dậy thì chỉ mang đến hiệu quả nếu như các bạn kết hợp cùng chế độ ăn uống và chế độ tập luyện phù hợp. Bên cạnh đó, các bạn cần ghi nhớ những lưu ý sau:

  • Luôn giữ tư thế thẳng lưng, tránh đi khom lưng khiến ngực bị chảy xệ.
  • Không mặc áo ngực quá bó sát.
  • Chọn chất liệu áo ngực thông thoáng.
  • Không tự ý dùng thực phẩm chức năng, thuốc tăng vòng 1…
Không tự ý dùng thực phẩm chức năng tăng vòng 1
                                                            Không tự ý dùng thực phẩm chức năng tăng vòng 1

Trên đây là những cách massage ngực ở tuổi dậy thì đơn giản, dễ thực hiện lại mang đến hiệu quả tích cực. Hy vọng bạn đọc đã có thêm nhiều thông tin hữu ích, để có chế độ tập luyện và dinh dưỡng khoa học. Từ đó, giúp sở hữu vòng một căng tròn và săn chắc như mong muốn nhé!